Tài nguyên dạy học

LIÊN KẾT WEB

BÂY GIỜ LÀ:

LỊCH VẠN NIÊN

Ảnh ngẫu nhiên

167.jpg IMG_0032.jpg NNCBCC.swf KHAI_GIANG.swf Small_nvn_1238171031.jpg Balan3.jpg IMG_2104.jpg Traicongdoan.swf Myalbum.swf IMG_0559.jpg

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    1 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với website của trường THCS Lê Lợi - TP Tam Kỳ - Quảng Nam

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    TÌM HIỂU NGHỀ DẠY HỌC

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Thưởng (trang riêng)
    Ngày gửi: 14h:26' 28-09-2012
    Dung lượng: 154.0 KB
    Số lượt tải: 87
    Số lượt thích: 0 người
    TÌM HIỂU NGHỀ DẠY HỌC
    I. Ý NGHĨA VÀ TẦM QUAN TRỌNG CỦA NGHỀ DẠY HỌC
    II. TÌM HIỂU ĐẶC ĐIỂM, YÊU CẦU CỦA NGHỀ DẠY HỌC.
    III. TÌM HIỂU VẤN ĐỀ TUYỂN SINH VÀO NGHỀ DẠY HỌC
    I. Ý NGHĨA VÀ TẦM QUAN TRỌNG CỦA NGHỀ DẠY HỌC
    1. Sơ lược lịch sử hình thành nghề dạy học:
    Nghề dạy học có từ ngàn xưa. Ngay từ thời đồ đá, con người truyền thụ kiến thức cho nhau dưới dạng cha truyền con nối. Đến thời kỳ công trường thủ công, việc truyền thụ kiến thức được thực hiện dưới dạng kèm cặp từng cá nhân tại nơi làm việc. Nền sản xuất và xã hội ngày càng phát triển thì việc truyền thụ kiến thức cũng được hiện đại hóa theo hình thức tổ, nhóm rồi nâng dần lên thành trường lớp như ngày nay.
    I. Ý NGHĨA VÀ TẦM QUAN TRỌNG CỦA NGHỀ DẠY HỌC
    2. Ý nghĩa kinh tế, chính trị-xã hội:
    Nghề dạy học có tầm quan trọng như thế nào đối với kinh tế , chính trị - xã hội của đất nước?
    (Các nhóm thảo luận trong 10 phút kết quả thảo luận ghi ra giấy khổ lớn, đại diện nhóm trình bày )
    CÂU HỎI THẢO LUẬN NHÓM
    Trả lời:
    Nếu không có nghề dạy học thì nền kinh tế kém phát triển dẫn đến người lao động thiếu hoặc không có việc làm, tệ nạn xã hội nảy sinh, chính trị xã hội bất ổn, đất nước có nguy cơ tụt hậu.
    Về kinh tế:
    Về chính trị -xã hội:
    Nghề dạy học góp phần tạo nguồn nhân lực để sản xuất ra của cải vật chất và giá trị tinh thần cho xã hội.
    II. TÌM HIỂU ĐẶC ĐIỂM, YÊU CẦU CỦA NGHỀ DẠY HỌC.
    1. Đối tượng lao động:
    CÂU HỎI THẢO LUẬN NHÓM
    Đối tượng và công cụ của nghề dạy học là gì? So sánh đối tượng và công cụ lao động của nghề dạy học với các ngành nghề khác?
    (Các nhóm thảo luận trong 10 phút kết quả thảo luận ghi ra giấy khổ lớn, đại diện nhóm trình bày )
    Trả lời:
    Đối tượng: Là HS, sinh viên (con người): Có nhận thức, suy nghĩ ...
    So sánh:
    Đối tượng lao động của nghề dạy học là con người, là đối tượng đặc biệt, khác so với các ngành nghề khác là vật chất. Công cụ lao động của nghề dạy học chủ yếu là ngôn ngữ, cũng là một công cụ lao động đặc biệt phụ thuộc rất lớn vào người dạy (phải gọt dũa, trau dồi)
    Công cụ (phương tiện): Chủ yếu là ngôn ngữ (nói, viết); các thiết bị dạy học (đồ dùng dạy học, giấy, bút, phấn bảng..)
    II. TÌM HIỂU ĐẶC ĐIỂM, YÊU CẦU CỦA NGHỀ DẠY HỌC.
    2. Công việc chủ yếu của nghề dạy học:
    CÂU HỎI THẢO LUẬN NHÓM
    Hãy nêu công việc chủ yếu của nghề dạy học?
    Trả lời:
    Nội dung lao động của nghề dạy học

    Giáo viên thực hiện nghiêm túc kế hoạch giảng dạy.
    Lập đề cương bài giảng và kế hoạch bài giảng.
    Tiến hành bài giảng (theo các hình thức, phương pháp dạy học)
    Tìm hiểu nhân cách của học sinh. (tham gia đánh giá học sinh)
    II. TÌM HIỂU ĐẶC ĐIỂM, YÊU CẦU CỦA NGHỀ DẠY HỌC.
    3. Yêu cầu về tâm sinh lý đối với nghề dạy học:
    CÂU HỎI THẢO LUẬN NHÓM
    Hãy nêu các yêu cầu về tâm sinh lí (đạo đức, năng lực ...) của nghề dạy học?
    (Các nhóm thảo luận trong 5 phút kết quả thảo luận ghi ra giấy khổ lớn, đại diện nhóm trình bày )
    Yêu cầu về tâm sinh lý đối với nghề dạy học
    Về phẩm chất đạo đức: Giác ngộ lý tưởng, có lòng nhân ái, yêu nghề, yêu trẻ.
    Về năng lực sư phạm:
    + Năng lực dạy học: Soạn, giảng, đánh giá phù hợp với khả năng tiếp thu của học sinh.
    + Năng lực giáo dục: Thuyết phục, cảm hóa tác động đến tư tưởng, tình cảm ý thức của học sinh.
    Yêu cầu về tâm sinh lý đối với nghề dạy học
    Về năng lực tổ chức: Khoa học (để đảm bảovề kế hoạch dạy học), hợp lý (để đảm bảo hiệu quả giáo dục), hình thành trong học sinh nền nếp, ý thức trong học tập.
    Yêu cầu về tâm sinh lý đối với nghề dạy học
    Về phẩm chất tâm lý khác:
    + Tính chủ động, độc lập, sáng tạo cao của người dạy.
    + Tính kiên trì, kiềm chế.
    + Tác phong mẫu mực.
    Các yêu cầu về sinh lý đảm bảo cho nghề dạy học:
    + Có sức khỏe tốt.
    + Ngoại hình không dị dạng, khuyết tật,
    TÌM HIỂU VẤN ĐỀ TUYỂN SINH
    VÀO NGHỀ DẠY HỌC
    1. Giới thiệu các cơ sở đào tạo:
    Nghề dạy học được đào tạo trong hệ thống các trường sư phạm và các trường sư phạm kĩ thuật đó là:
    - Các địa phương: Các trường trung cấp sư phạm, CĐSP: ...
    - Trung ương: Các trường Đại học có khoa sư phạm và một số trường cao đẳng sư phạm: ...
    TÌM HIỂU VẤN ĐỀ TUYỂN SINH
    VÀO NGHỀ DẠY HỌC
    1. Giới thiệu các cơ sở đào tạo:
    - Một số trường ĐH Sư phạm hoặc có khoa sư phạm kĩ thuật:
    TÌM HIỂU VẤN ĐỀ TUYỂN SINH
    VÀO NGHỀ DẠY HỌC
    1. Giới thiệu các cơ sở đào tạo:
    - Một số trường ĐH Sư phạm hoặc có khoa sư phạm kĩ thuật:
    TÌM HIỂU VẤN ĐỀ TUYỂN SINH
    VÀO NGHỀ DẠY HỌC
    2. Điều kiện tuyển sinh:
    Các vấn đề liên quan đến công tác tuyển sinh (Các trường sư phạm, chỉ tiêu ...) được Bộ GD&ĐT công bố hàng năm tùy theo nhu cầu của ngành.
    TÌM HIỂU VẤN ĐỀ TUYỂN SINH
    VÀO NGHỀ DẠY HỌC
    3. Triển vọng phát triển của nghề:
    Xu hướng phát triển và hội nhập toàn cầu: yêu cầu nghề dạy học luôn phải nâng cao về nhiệp vụ, kĩ năng ...
    Nghề sư phạm cung cấp nhân lực cho các trường phổ thông các loại trên khắp đất nước (Hiện nay có trên 26.000 trường phổ thông các loại).
    TÌM HIỂU VẤN ĐỀ TUYỂN SINH
    VÀO NGHỀ DẠY HỌC
    - Học sinh học hệ Sư phạm Kỹ thuật có thể tìm nơi làm việc ở hệ thống các trường dạy nghề (226 trường dạy nghề, 280 trường trung cấp chuyên nghiệp, 148 TT dạy nghề, 147 TT xúc tiến việc làm, trên 300 TT KTTHHN, Giáo dục thường xuyên.
    3. Triển vọng phát triển của nghề:
    CÂU HỎI THẢO LUẬN
    Hãy xây dựng cấu trúc bản mô tả nghề dạy học?
    (Các nhóm thảo luận trong 5 phút kết quả thảo luận ghi ra giấy khổ lớn, đại diện nhóm trình bày )

    CẤU TRÚC BẢNG MÔ TẢ NGHỀ DẠY HỌC
    I. Ý nghĩa và tầm quan trọng của nghề dạy học:
    Nghề dạy học có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với kinh tế, chính trị-xã hội
    II. Đặc điểm lao động và yêu cầu của nghề dạy học
    1. Đối tượng của nghề dạy học: Con người
    2. Nội dung của nghề dạy học:
    Lập KHDH - Tiến hành DH - Đánh giá
    3. Công cụ của nghề dạy học: Ngôn ngữ và TBDH
    4. Yêu cầu đối với người dạy học:
    Đạo đức tốt, có năng lực SP, có ngoại hình bình thường
    III. Vấn đề tuyển sinh vào nghề dạy học
    1. Các trường đào tạo nghề dạy học:
    Hệ thống các trường SP từ Trung uong đến địa phương
    2. Triển vọng và phát triển của nghề dạy học:
    - Nghề DH liên tục phát triển
    - Số lượng các trường PT, các trường , TT dạy nghề trên toàn quốc là rất lớn
     
    Gửi ý kiến

    Chào mừng năm học mới 2014 -2015